AVALO đi phượt chinh phục điểm Địa Tây tổ quốc - APACHAI

.. AVALO .. Đầu xuân 2015 , năm ẤT MÙI , năm của con DÊ leo NÚI . Tập thể các Kiến trúc sư của Phòng Thiết kế Avalo đã lên đường leo núi , chinh phục điểm Địa Tây của Tổ quốc – APACHAI – nơi 1 con Gà gáy 3 nước cùng nghe .
AVALO di phuot chinh phuc diem Dia Tay to quoc - APACHAI

 

 

APACHAI là điểm xa nhất về phía Tây của đất nước Việt nam. Là nơi cuối cùng Mặt trời còn chiếu lên đất Việt . Nơi đây là điểm giao biên giới của 3 nước Việt Nam , Lào và Trung Quốc . Là vùng đất cai trị của người Hà Nhì, dân tộc từ Himalaya di cư xuống.
Trong 4 cực của lãnh thổ Việt Nam, CỰC TÂY - A PA CHẢI thuộc địa phận tỉnh Điện Biên được xem là điểm khó chinh phục nhất, nhưng sẽ thật xứng đáng cho các bạn bỏ công sức ra khi được đứng trên nóc nhà Đông Dương thứ 2. Mấy ai đi phượt mà không muốn 1 lần đặt chân đến để trang nghiêm cột mốc bên Việt Nam, để dẫm chân lên đất Trung Quốc và để xì teen bên nước bạn Lào, để hòa vào bữa tiệc nho nhỏ khi xuống Mường Nhé trong tâm trạng lâng lâng sau khi đặt chân đến cực Tây của tổ quốc.

 

Cung đường chọn ra dài 1135 Km .

 

Xuất phát từ Ga Lào Cai.

 

Mục tiêu là Cột Mốc 0 APACHAI .

 

Điểm cuối là văn phòng công ty cổ phần thiết kế Nội Thất AVALO .

Phòng 102E - Số 173 - Đường Trung Kính - Yên Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội

 

 

LỊCH TRÌNH CHUYẾN ĐI


Ngày 0:     Gửi xe máy lên tàu, cả đoàn nằm 1 đêm từ Hà Nội lên Lào Cai.


Ngày 1:    Lào Cai - Sapa- Tam Đường - Phong Thổ - Lai Châu - Mường Lay – Nậm He – Mường Nhé

 

 

 

 


07h rời tàu ăn sáng tại Lào Cai, xuất phát đi Sapa . Sau đó chạy tiếp lên đèo Ô Quí Hồ, qua ngã 3 Tam Đường đến Phong Thổ dừng ăn trưa.

 

 

 

Dừng chân nhanh chóng ở SAPA . Trước giờ trưa là phải băng qua con đèo Ô Quý Hồ tuyệt đẹp .

 

 

 

Đến Lai Châu suýt nhầm đường chạy vào trung tâm Thành Phố .

May mà rút Bản đồ làm sẵn trước khi đi .

 

 

( Đoạn đường đang làm nên rất khó đi nhanh . Thậm chí điểm này còn cấm theo giờ để thi công )

 

 

Ăn trưa xong ở Phong Thổ ( Đỗ Minh Trí để quên mất cục Pin dự phòng ở nhà hàng , mới mua xong , chưa dùng đc 1 lần )

Chiều là đoạn đèo xấu nhất chuyến đi , đoạn từ Phong Thổ đến Mường Lay .

Đi qua Nậm He để đổ đèo về Mường Nhé .

Đoạn đèo này dài tổng cộng gần 100km , giờ di chuyển lại lúc Mặt trời vừa lặn . Đi dưới ánh đèn pha , đèo vắng chỉ có Thiêu Thân . Hơi nguy hiểm nhưng may mắn ko ai bị làm sao cả .

 

 

Ngày đầu di chuyển khá dài : 347 km .

 


NGÀY 2 :    Mường Nhé - Leng Su Sìn - Sín Thầu - Apachải – Mường Nhé

 

 

 

Thức giấc ở Mường Nhé . Ăn sáng xong là mua Xăng đầy Bình và 1 chai 1,5l cho 3 xe máy .

Kế hoạch thay đổi nên đoàn chạy thẳng qua Bản Đoàn Kết mà lên luôn đồn 317 .

Đi đến Ngã ba Chung Chải , theo kế hoạch là rẽ Trái để lên núi . Nhưng vì chỗ này rất dễ nhầm và đoàn đã thực sự nhầm khi cứ chạy thằng . Được 2 km thì cảm thấy bất an , xe đầu dừng lại thì xe sau vừa đuổi kịp mà comment là vừa đã qua lối cây Cầu . Đoàn vòng lại , rẽ đúng đường là qua ngay cầu Đoàn Kết , từ đấy đường đèo chính mà đi . Đường tuy không rộng nhưng đẹp hoang sơ .

 

 

 

selfie trên từng cây số

 

 

( Đi thẳng lên Đồn 317 )

 

 

 Biển báo Nguy Hiểm đường Trơn và khúc qua rất gấp thì gặp nhiều như lượng Đá lăn trên núi xuống đường .

 

 

 

 

Sau khi khai báo ở đồng 317 thì được bộ đội Biên Phòng cử người dẫn đoàn lên chân núi Apachai . Đây là dịch vụ , nên thật đơn giản . Từ đấy bắt đầu đoạn đường leo bộ .

 

 

 

 

 

 

( Rừng Núi bên kia là của nước bạn Lào )

 

 

 

Cán Mốc 0 APACHẢI trước quốc huy Việt Nam .

 

 

( cảnh đẹp trên đường )

 

 

 ( Những đoạn đèo xấu đang làm với ngổn ngang vật liệu )

 

 

 

 

 

( Lối đi xuống trông như lối nhày xuống )

 

 

 

Trên quãng leo bộ thì có 1 điểm dừng chân giữa chặng . Là lúc nghỉ lấy hơi và ngồi uống nước với các anh em Bien Phòng ( cũng mệt mà nghỉ )

 

 

 

 

Trong truyện Tranh Dragonball Z . Có TIỂU ĐỘI SÁT THỦ là thuộc quân đội của FIDE đại đế .

 

 

( Đi Phượt )

 

 

 

Những Kiến Trúc Sư trẻ đầy nhiệt huyết của Avalo .

 

 

NGÀY 3 :   Mường Nhé – Điện Biên

 

Quãng đường này là một trải nghiệm hữu ích cho Đặng Tuấn Vũ , và là trải nghiệm thú vị cho Nguyễn Thành Công .

2 Kiến Trúc Sư đã rời xe lúc đổ Đèo kết hợp Ôm Cua 60 km/h .

Lê Quang Thạch là người đi ngay sau mà chứng kiến tất cả cảnh đá bay bụi trắng , kẻ lăn trên đường , người ôm xe vật lộn xuống dưới Mương .

Nhưng may mắn thay , đoàn tuy đi Wave nhưng mặc Giáp Rời khá tốt . 2 bạn chỉ bị rách quần áo . Người ko chấn thương phần Cứng . Phầm mềm cũng chỉ là xây xát nhẹ .

Bài học không thừa : Đi xa mà đổ Đèo với tốc độ 60-80 km/h thì nên mặc Giáp phòng hộ . Tối thiểu phải đội mũ Bảo Hiểm đúng chuẩn phủ kín Tai . Giáp cho Tay và Chân là không thể không có . Đi Giày chuyên dụng với đế Cứng và đeo Găng tay thật vừa size .

( Trang phục phóng xe văn minh Tinh tế )

 

 


NGÀY 4 :   Điện Biên Phủ - Sơn La


NGÀY 5 : Sơn La - AVALO

 

 

 

Kết thúc hành trình 1135 Km .

 

 

 ©AVALO

 

 

 

Bài viết thuộc bản quyền Nội thất AVALO ,

mọi sao chép nguồn đều phải được sự cho phép của Nội thất AVALO .

 

Điểm đánh giá: 5.0/5.0 - 1 đánh giá

Đánh giá công trình này:

Danh sách công trình thiết kế bởi Avalo
totop