Thiết kế nội thất gian hàng Expo Zaragoza 2008 Austrian
Thiết kế nội thất gian hàng Expo Zaragoza 2008 Austrian
Triển lãm quốc tế World Expo 2008 được tổ chức từ ngày 14/6 đến ngày 14/9/ tại Zaragoza, là thủ đô tài chính của cộng đồng tự trị Aragon, Tây Ban Nha. Chủ đề chính của triển làm là :” Nước và phát triển bền vững”
Gian hàng Expo Zaragoza 2008 Austrian thiết kế nội thất bởi Strauss-Solid-Ritter là sự mở rộng và kế thừa nghệ thuật “Cyclorama” khá phổ biến trong thế kỷ 19.
Cùng thiết kế nội thất Avalo theo dõi những hình ảnh của công trình :
Khách tham quan sẽ trải qua các gian hàng như là một chuỗi các không gian tổ chức "có kích thước và cảm giác khác nhau”. Sau khi bước vào tiền sảnh giống như hang động, người ta sải bước theo đường dẫn, khám phá các không gian đẹp tiếp théo, và dần nhận thức rằng không gian sống dần dần mở ra.
Sau khi đạt đỉnh, không gian mở rộng đầy đủ để bộc lộ toàn cảnh một cách ngoạn mục. Khu vực đỉnh cao tập trung sự thu hút ở chính giữa không gian với một thiết kế nội thất độc đáo hình giọt nước mang tính chủ đề của triển lãm. Cùng với những chủ thể kiến trúc là những đường viền trắng mềm mại thiết kế tinh tế , uốn lượn, pha trộn vào nhau trong một cảnh quan trắng thuần khiết tạo nên một không gian triển lãm đầy dấu ấn nghệ thuật.
Hình thái có phần “lơ đãng” của quang cảnh khác nhau trong không gian toàn cảnh là kết quả của việc thay đổi những hình ảnh được thiết kế một cách chủ ý trên những màn hình cong lớn xung quanh. Đến lượt những hình ảnh được chiếu lại kết hợp tinh tế với những không gian thực. Tất cả tạo nên một bức tranh rộng mở và mang tình trình diễn rất cao.
Khái niệm không gian rộng mở còn được nhân đôi với những tấm gương phân chia khu vực trình diễn và khu vực trưng bày đưa người xem vào một thế giới được thiết kế hoàn toàn mới lạ.
Trên cao nguyên, du khách trở thành một phần của khung cảnh dàn dựng, là diễn viên thật sự trong bức tranh toàn cảnh. Là thực thể sống động bao gồm cả khả năng đi lại giữa các cảnh quan trừu tượng và xem hình ảnh của mình được phản ánh qua gương.
Cuối cùng, đỉnh cao là sự tích hợp các công trình của các nghệ sĩ được lựa chọn trong quả cầu nước. Chẳng hạn như là sự trình diễn của nghệ thuật sắp đặt hay là hình ảnh của một thương hiệu đương đại. Tôn vinh sự phát triển bền vững của các giá trị ẩn sâu bên trong vẻ đẹp hoàn hảo của chủ thể là “nước”. Một hình ảnh biện chứng nhiều mặt giữa giá trị đích thực và nghệ thuật thiết kế nội thất và kiến trúc đương đại.