Thiết kế cửa hàng mỹ phẩm Ahava
Một vài thông tin thêm về thiết kế cửa hàng mỹ phẩm Ahava
Kiến trúc sư: Minusplus
Địa điểm: Budapest, Hungary
Nhà thầu xây dựng: SYMA + SD Kft
Khách hàng: Ahava Dead Sea Laboratories
Diện tích dự án: 39 m2
Dự án năm: 2009
Hình ảnh: Ba-na-ba Imre
Dự án thiết kế cửa hàng được đặt nền tảng là những giá trị mà Ahava theo đuổi. Đó là sự tinh khiết và tự nhiên đến từ mỹ phẩm Ahava. Hợp nhất khái niệm về cạnh tranh bằng sự theo đuổi các công nghệ chiết xuất đặc biệt tiên tiến và một hình ảnh hoàn mỹ, ý tưởng thiết kế cửa hàng mỹ phẩm Ahava đối mặt với sự giới hạn nghiêm trọng từ không gian và chiều sâu của sản phẩm.
Và kết quả đến từ sự thách thức này là một không gian ấn tượng và độc đáo. Các yếu tố đến từ thương hiệu cần thiết kế chẳng hạn như những mẫu DNA phân tách từ những nghiên cứu, viên nang sản phâm, không gian chức năng triển lãm thành phầm mỹ phẩm, các nhãn hiệu biểu trưng khác, đều hành động đồng nhất và bổ sung tốt đẹp cho một cấu trúc ánh sáng và không gian tuyệt vời.
Các giải pháp nâng cao không gian trong thiết kế cửa hàng với mong muốn Ahava sớm trở thành một yếu tố thương hiệu quốc tế mang một tầm cao mới. Đồng thời như là một cách sáng tạo để tách biệt không gian đẹp bán hàng và những kinh nghiệm, nghiên cứu có chiều sâu trong một lõi dạng xoắn ốc và cô đọng.
Viên nang bán mở còn là một địa điểm thân mật để thử nghiệm các sản phẩm và các phương pháp điều trị thẩm mỹ. Thiết kế nội cửa hàng phía trong lòng của khu vực thử nghiệm này mang lại những trải nghiệm mới lạ, hiện đại một cách bồng bềnh viễn tưởng. Màu trắng và màu của bức tranh đại dương còn tạo ra những hiệu ứng tốt về các thành phần mới lạ, tự nhiên được Ahava theo đuổi tìm kiếm cho các dòng sản phẩm của mình.
Không gian phía ngoài của thiết kế cửa hàng mỹ phẩm là khu vực trình bày sản phẩm quen thuộc của Ahava. Thiết kế nội thất nhấn mạnh đến sự tương phản giữa màu nâu tối chứa các sản phẩm muối và khoáng tự nhiên chiết xuất từ những mạch nước ngầm quý hiếm và không gian trắng sạch sẽ, mịn màng từ những sản phẩm làm đẹp khác.
Các khoảng trống và các dấu vết còn lại của không gian hạn hẹp được các kiến trúc sư thiết kế nội thất của hàng lấp đầy với các hệ thống kỹ thuật về chiếu sáng và kho bãi. Các giá đỡ được sử dụng trên hai cấp bán hàng và trưng bày sản phẩm. Đối mặt với sự ngẫu nhiên quan sát được của khách hàng, đó là sự tự nhiên, đơn giản một cách họa quyện với thiên nhiên. Đấy là những hình ảnh làm nên một thiết kế cửa hàng mỹ phẩm Ahava mang chiều sâu và sự tinh tế tuyệt vời.